Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Một lễ sinh Hàn Quốc: Được gặp Đức Thánh Cha Phanxicô là một vinh dự 8/16/2014 9:33:03 AM


Một cậu giúp lễ và em gái của mình, những bé được tặng hoa cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi lễ nghênh đón khi ngài tới Hàn Quốc diễn tả rằng không thể kiềm chế được sự phấn khích của mình.

ChoiWoo-jin.jpg   
Ảnh: Alan Holdren/CNA.  
“Thật là vinh dự. Cháu nghĩ đây là lần cuối cùng và chắc đây cũng là lần đầu tiên được gặp Đức Thánh Cha. Nên cháu cảm thấy vô cùng hạnh phúc.” Choi Woo-jin đã bày tỏ cảm xúc của mình.

Choi, học sinh lớp 6, đã được chọn cùng với em gái của mình, Choi Seung-won, đang học lớp 2, dâng một bó hoa và lá thư viết tay lên Đức Thánh Cha Phanxicô vào lúc 10:30 sáng khi ngài đến Seoul, Hàn Quốc, ngày 14 tháng 8.

Khi hai anh em dâng tặng bó hoa cho Đức Thánh Cha, Choi giải thích rằng Đức Thánh Cha Phanxicô “nói với cháu ‘cảm ơn các con’ và ngài rất thân mật. Ngài còn nói ‘Cha yêu các con lắm.’”
Đức Giáo Hoàng Phanxicô được Chính Phủ & nhân dân Hàn Quốc nồng nhiệt nghênh đón ngay tại cầu thang máy bay. Hai em nhỏ rất hạnh phúc được chọn để dâng hoa lên ĐTC. Phanxicô. Em Choi Woo-Jin, học sinh lớp 6, là một lễ sinh cùng với em gái cháu, học sinh lớp 2, được diễm phúc dâng đóa hoa tươi thắm lên ĐTC.

Choi, một cậu bé giúp lễ tại giáo xứ nhà của mình và ở trường là trưởng lớp, cậu giải thích rằng do đó được lựa chọn để tặng hoa cho Đức Thánh Cha.

Cậu bé nói rằng “rất ngạc nhiên” khi biết mình được chọn, và “cả đêm không tài nào ngủ được, thao thức suốt đêm qua.”

Chia sẻ tình cảm của mình, em gái Seung-won của Choi cũng kể rằng bé “rất hồi hộp” khi dâng bó hoa lên Đức Thánh Cha. “Cháu muốn nói rằng cháu kính yêu ngài, nhưng mẹ cháu bảo cháu phải nói “welcome Papa,” thế nên cháu nói với ngài là “welcome.”

Trong buổi lễ nghênh đón chuyến tông du của ngài tới Hàn Quốc, Đức Thánh Cha Phanxicô đã được sứ thần Tòa Thánh tại Hàn Quốc, Đức Ông Osvaldo Padilla; lãnh đạo nghi lễ của dinh tổng thống Hàn Quốc; và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hae đón tiếp. 

Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh, trong cuộc họp báo ngày 14 tháng 8, đã cho biết, sự hiện diện của Tổng thống Park là “một dấu hiệu tình cảm đặc biệt,” vì thường khi những nguyên thủ quốc gia không đón tiếp một vị giáo hoàng tại sân bay, mà là bên trong dinh tổng thống của mình.

Sau cuộc đàm đạo ngắn ngủi với tổng thống, Đức Thánh Cha đã nhận bó hoa và lá thư viết tay của Choi Woo-jin và em gái của mình trước khi chào hỏi những thành phần còn lại thuộc các nhóm chào đón, trong đó gồm gia đình các nạn nhân của sự cố phà Seuol trước đó vào mùa xuân.

Những người được đại diện Giáo Hội Hàn Quốc sắp xếp thành những nhóm gồm 2 người đào tỵ Bắc Triều Tiên, 2 công nhân nhập cư, 2 công nhân Công giáo trẻ, một người khuyết tật và trợ lý của họ, 2 nhà truyền giáo nước ngoài, 2 tu sĩ nam và nữ, 2 công dân cao niên, 2 người dự tòng, và 2 gia đình đau khổ của các nạn nhân của tội phạm.

Cũng còn có sự hiện diện của những hậu duệ hai trong số 124 vị tử đạo Hàn Quốc, các vị mà Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ phong chân phước trong Thánh Lễ ngày 16 tháng 8 tại Đền Các Thánh Tử đạo Seo So-mon của Seoul.

 Jos. Tú Nạc, NMS
http://conggiao.info/news/810/24291/mot-le-sinh-han-quoc-duoc-gap-duc-thanh-cha-phanxico-la-mot-vinh-du.aspx


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét