Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Chuyến thăm Hàn Quốc của ĐGH Phanxicô tập trung vào 3 điểm: Thanh niên, tử đạo và hòa bình


8/9/2014 10:24:23 AMĐức Thánh Cha Phanxicô sẽ đáp máy bay tới Nam Hàn vào thứ Tư, 13 tháng 8. Sau 11 giờ bay, ngài sẽ đến vào ngày 14.
south_korea_pope_francis.jpg  
Theo kế hoạch, ngài sẽ gặp tổng thống và chính quyền địa phương ở Hán Thành. Ở đó, ngài sẽ có bài phát biểu đầu tiên của mình bằng tiếng Anh.

Thứ Sáu ngày 15, ngài sẽ cử hành Thánh Lễ tại sân vận động World Cup Đại Điền. Sau đó ngài sẽ phát biểu trước hàng ngàn thanh niên trong Đền Solmoe.

Cha Fr. Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican, cho biết:

“Một nhóm đông đảo được dự kiến ​​sẽ tham dự Ngày Giới Trẻ Á châu. Vì vậy, có khoảng 6.000 thanh thiếu niên. Không giống như Ngày Giới trẻ Thế giới, nơi bạn có hơn 2 triệu người tham dự, nhưng nó vẫn mang ý nghĩa và tầm quan trọng.”

Logo Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Á Châu 2014

Ngày 16, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm một trung tâm giúp người tàn tật. Để nhấn mạnh rằng mọi cuộc sống đều có giá trị, ngài có ý định gặp một người khuyết tật, người đã hướng về phía trước, mặc dù với tàn tật của mình. Cha Lombardi cho biết tiếp:

“Ông là một nhà truyền giáo, người mà ‘thực sự rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ông khiếm khuyết tay hoặc chân, vì vậy ông có khuyết tật nặng. Tuy nhiên, ông là một tông đồ và ông khuyến khích những người khác cho dù mình bị khuyết tật.”

Vào ngày thứ Bảy, 16, Đức Thánh Cha phong chân phước cho 124 vị tử đạo sẽ Hàn Quốc. Đức Gioan Phaolô II phong thánh 103 vị tử đạo thực sự trong triều đại giáo hoàng của mình, nhưng họ là những vị tử đạo thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba. Khoảng thời gian này, nó sẽ khác nhau.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Vào ngày Chủ Nhật 17 tháng 8, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh Lễ với các bạn trẻ trước khi đến Seoul. Ngày hôm sau, vào ngày 18, ngài sẽ cử hành Thánh Lễ nữa để cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải giữa Bắc và Nam Triều Tiên, chỉ vài giờ trước khi trở về Roma.

Giống như hầu hết các nước Á châu, người Công giáo ở Hàn quốc chiếm thiểu số. Nhưng có sự gia tăng ổn định trong thập kỷ qua. Họ chiếm khoảng 10 phần trăm dân số và mỗi năm có khoảng 100.000 người được rửa tội.


Jos. Tú Nạc, NMS

http://conggiao.info/news/810/24174/chuyen-tham-han-quoc-cua-dgh-phanxico-tap-trung-vao-3-diem-thanh-nien-tu-dao-va-hoa-binh.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét