Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Đức Gioan Phaolô sẽ được tuyên thánh vào cuối năm nay ?

Chân Phước Gioan Phaolô II


Đăng bởi lúc 10:16 Chiều 3/07/13
VRNs (03.07.2013) – Asianews  - Án phong thánh của Đức Gioan Phaolô II đã bước vào giai đoạn quyết định. Phiên họp toàn thể của Thánh Bộ Phong Thánh vừa qua đã xác nhận, nhờ lời cầu bầu của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, một phụ nữ đã được chữa lành. Đây là phép lạ của Ngài và cũng là phép lạ cần thiết cho việc tuyên thánh.
Đức Thánh Cha Phanxicô được mong đợi sẽ phê chuẩn những ý kiến của Thánh Bộ và ấn định ngày giờ cho buổi lễ chính thức. Nhiều người tin rằng việc tuyên thánh sẽ diễn ra vào cuối năm nay, có thể là trước thời điểm kết thúc Năm Đức Tin.
Tuyên bố của Thánh Bộ Phong Thánh được đưa ra ngay sau khi Hội đồng y tế vào cuối tháng tư đã công nhận việc khỏi bệnh là “không thể giải thích được”. Người phụ nữ đã được khỏi bệnh vào đúng ngày tuyên phong chân phước cho Đức Cố Giáo Hoàng, ngày 01 Tháng 5 năm 2011.
Vào tháng Sáu, Ủy ban các nhà thần học cũng đã “chấp nhận” việc khỏi bệnh là một phép lạ.
Chân Phước Gioan Phaolô II và Đức Bênêđictô XVI (bên trái)
Nếu Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II được tuyên thánh chỉ hai năm sau khi phong chân phước, Ngài sẽ vượt qua được thành tích của cha Padre Pio. Cha Padre Pio đã được tuyên phong chân phước ngày 02 Tháng Năm năm 1999 và tuyên thánh ngày 16 tháng 6 năm 2002 bởi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.
Tại thánh lễ an táng của Đức Gioan Phaolô II hôm 08 tháng 4 năm 2005, đám đông dân chúng đã hò reo “subito santo” (nghĩa là hãy phong thánh ngay). Với việc này, ước muốn của họ cũng sẽ được hoàn thành.
Đức Biển Đức XVI đã đưa ra một ngoại lệ đối với án phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Theo đúng nguyên tắc, tiến trình không thể bắt đầu trước năm năm sau cái chết của một “tôi tớ Chúa”.
PV. VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét