Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Hơn 1 triệu bạn trẻ đã cùng Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Sophie, Pháp

Đăng bởi lúc 6:11 Chiều 26/07/13
VRNs (27.07.2013) – Sài Gòn – Hãng CNA đưa tin, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề nghị một vài phút thinh lặng để tưởng nhớ về một bạn trẻ 21 tuổi, cô Sophie Morinière, người đang trên đường đến Rio để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới nhưng đã qua đời trong một vụ tai nạn xe buýt hôm 17 tháng bảy.

Guiane (thuộc Pháp), sát biên giới phía Bắc Brazil (Ảnh Google)

Trong buổi lễ chào đón hôm thứ năm vừa qua, Đức Thánh Cha Phaxicô còn bày tỏ lời chia buồn đối với những người bị thương nặng trong chuyến xe ấy.
Chiếc xe buýt, chở đoàn khách hành hương của giáo xứ Saint-Léon ở Paris đến Rio, đã va chạm với một chiếc xe tải gần khu vực Kourou ở Guiana thuộc Pháp, một quốc gia có biên giới giáp phía bắc của Brazil. Guiana thuộc Pháp là một tỉnh hải ngoại của Pháp, nằm ở bờ bắc của Nam Mỹ.
Cô gái cùng với 22 bạn trẻ khác đã khởi hành từ Pháp để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới. Cô và các bạn đã đến và ở tại Guiana một tuần trước kỳ Đại hội.
Sophie was in her fourth year of studies at the Polytechnic Women’s Institute of the Sein in Paris, where she lived. She was the oldest of four siblings: one sister, aged 19, and two brothers, aged 17 and 14.
Sophie đang là sinh viên năm tư của Viện Bách khoa về Phụ nữ của Sein thuộc Paris. Cô là chị cả trong một gia đình có bốn anh chị em : một em gái 19 tuổi, và hai em trai, 17 tuổi và 14 tuổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Notre Dame vào ngày 12 tháng 7, năm ngày trước khi mất, cô gái trẻ đã trao đổi về hành trình của mình để đến với Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio.
Cô nói “thời gian tại Guayana sẽ là giai đoạn để chuẩn bị. Chúng tôi đang cố gắng làm quen với những người dân địa phương, họ đã rất vui khi gặp gỡ và tiếp đón chúng tôi với vòng tay rộng mở”
Người phụ nữ trẻ cũng nói: “Tôi sẽ chia sẻ với bạn (khán giả của đài phát thanh) trực tiếp từ Brazil. Tôi sẽ cho các bạn biết về những cuộc gặp gỡ của chúng tôi, kinh nghiệm của chúng tôi, bởi vì ở Paris người ta không thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra ở phía bên kia thế giới.”

Bờ biển Guiane thuộc Pháp (Ảnh Google)

Sau khi biết tin về tai nạn của Sophie, Đức Thánh Cha Phanxicô – thông qua vị Quốc Vụ Khanh –  đã viết một bức điện thư, trong đó khẳng định rằng “Đức Thánh Cha hứa sẽ cầu nguyện và Ngài cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến với những người bị thương, các nhân viên cứu hộ và tất cả những người thân của họ.”
Pv.VRNs lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét