Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Đức Thánh Cha Phanxicô: “World Cup lần này sẽ là một Lễ hội Liên đới”

Đăng ngày: 13.06.2014



VRNs (13.06.2014) - Sài Gòn – Đức Thánh Cha Phanxicô vừa gửi một sứ điệp bằng video cho những người tổ chức, các cầu thủ và người hâm mộ tham dự World Cup 2014 tại Brazil. Được phát bằng tiếng Bồ Đào Nha, sứ điệp này diễn tả niềm hy vọng của Đức Thánh Cha rằng, bên cạnh việc cử hành như một lễ hội thể thao, World Cup này có thể trở thành một lễ hội của tình liên đới giữa các dân tộc.
1

Sứ điệp nói rằng thể thao không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là một phương tiện để truyền thông các giá trị thúc đẩy sự thiện nơi con người và giúp xây dựng một sự hiện diện hoà bình và huynh đệ hơn.
Sứ điệp của Đức Thánh Cha cũng bàn về tầm quan trọng của thể thao trong giáo dục luân lý, vì tinh thần thể thao là điều dạy cho con người sự kỷ luật, nỗ lực và hy sinh để giành được chiến thắng – trở thành một lời nhắc nhớ thường xuyên về sự hy sinh cần thiết để phát triển các nhân đức xây dựng tính cách con người.
Bóng đá có thể và phải là một trường học cho việc đào tạo một “văn hóa giao tiếp”, đưa đến sự hòa hợp và hòa bình giữa các dân tộc. Bóng đá dạy cho con người giá trị của “fair play” và những nỗ lực có tính đồng đội. Sứ điệp kết luận rằng không có những giá trị này mọi xã hội sẽ bị hủy diệt.
Hoàng Anh
http://www.chuacuuthe.com/2014/06/dtc-world-cup-lan-nay-se-la-mot-le-hoi-lien-doi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét