Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Gương mặt của Thánh Antôn trông như thế nào?- VRNs

Đăng ngày: 13.06.2014


VRNs (13.06.2014) - Sài Gòn – Gương mặt của Thánh Antôn trông như thế nào? Với công nghệ 3D sẽ tái hiện lại gương mặt của thánh nhân. Đây là cố gắng của một nhóm khoa học và các nhà thiết kế thực hiện. Họ chỉ có một bản sao kỹ thuật số của một hộp sọ thánh nhân. Mục tiêu của họ là để tái tạo lại khuôn mặt của thánh Antôn Padua chỉ dịp mừng lễ của ngài, ngày 13 .06.
Đó là một nỗ lực của nhóm bao gồm Bảo tàng Đại học nhân học Padua thuộc các trung tâm nghiên cứu Antoniani và nhóm công nghệ 3D. Tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như độ chính xác  cao.
 
4

Thánh Antôn thành Lisbon, vị tu sĩ dòng Phanxicô, Bồ Đào Nha trải qua hai năm cuối đời mình ở Ý. Ngài qua đời năm 1231 ở tuổi 35. Được biết đến với phong cách giảng dạy mạnh mẽ và kiến thức sâu rộng về Kinh thánh. Ngài được phong thánh nhanh thứ hai trong lịch sử, chỉ một năm sau khi qua đời. Sau đó ngài được tuyên bố là tiến sĩ Hội Thánh năm 1946.
 
Việc tái thiết bằng kỹ thuật số khuôn mặt của ngài, khoảng 800 năm sau khi ngài mất, không chỉ là vấn đề tò mò. Đối với nhiều người, nó còn thể hiện lòng tôn kính. Đặt diện mạo của ngài với một lịch sử lâu dài và biến động trong đời sống Giáo Hội Công giáo, điều mà chúng ta có thể được truy tìm, thậm chí cho đến ngày nay: thánh Antôn là một đệ tử nổi tiếng của thánh Phanxicô Assisi.
 
Việc tái thiết được công bố vào ngày 12 đến ngày 22 bên cạnh vương cung thánh đường thánh Antôn ở thành phố Padua. 
Các bạn có thể xem cách tạo hình cho gương mặt của thánh nhân với kỹ thuật 3D theo đường link sau:
http://www.romereports.com/pg157236-what-did-st-anthony-of-padua-look-like-3d-technology-gives-us-a-glimpse–en
Hoàng Anh
http://www.chuacuuthe.com/2014/06/guong-mat-cua-thanh-anton-trong-nhu-the-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét