Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Lần đầu tiên cuộc đời thánh Augustinô được đưa lên màn ảnh rộng - Thái Hòa


WHĐ (21.08.2012) – “Trái tim không nghỉ yên”, một bộ phim về nhà thần học nổi tiếng, thánh Augustinô thành Hippo, sắp được trình chiếu tại các rạp chiếu bóng được tài trợ trên khắp nước Mỹ.
Ông Mark Brumley, giám đốc phát hành phim Ignatius Press phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng đưa “Trái tim không nghỉ yên” lên màn ảnh rộng. Câu chuyện của Thánh Augustinô thật lôi cuốn, hấp dẫn và các tác phẩm của ngài thuộc hàng những tác phẩm được tôn trọng nhất trên thế giới, cả đến ngày nay”.
 Bộ phim với chi phí 20 triệu đôla do Christian Duguay đạo diễn. Diễn viên đóng vai Augustine là Alessandro Preziosi, diễn viên Monica Guerritore đóng vai Monica.
Thánh Augustinô là tác giả của nhiều bài giảng và tác phẩm lớn, trong đó có “Tự thú”, một tác phẩm nổi tiếng viết về thời thơ ấu và cuộc sống của ngài khi là một học giả và giám mục vào thời Đế quốc Roma, thế kỷ thứ tư. Tác phẩm mô tả về những tội lỗi và cuộc hoán cải của ngài đã đem lại nguồn cảm hứng cho những người khác trong nhiều thế kỷ.
Brumley cho biết bộ phim là “câu chuyện cảm động nhất về việc hoán cải và hòa giải từng được đưa lên màn ảnh rộng”.
Có thể xem trích đoạn phim tại địa chỉ:
(Theo CNA, 20-08-2012)
Nguồn: 
 WHĐ
http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20120821/17909
---------------------------------------------------------------------
RESTLESS HEART “Trái tim không nghỉ yên”, một tựa đề phim rất thích hợp và hấp dẫn đối với mọi người đang sống trong một xã hội rất hiện đại nhưng đầy tính vô cảm hiện nay; tựa đề phim này không chỉ dùng để quảng cáo mức độ hấp dẫn lôi cuốn của cuốn phim nhằm thu lợi nhuận về kinh tế, nhưng còn mức độ chân thực của cuộc đời, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng sâu rộng trải qua hàng chục thế kỷ của hai mẹ con MÔNICA & AUGUSTINÔ.

Thánh nữ Mônica, Bổn mạng giới Hiền mẫu
 MÔNICA, một người mẹ đạo đức tuyệt vời, đã dùng cả cuộc đời tràn đầy nước mắt của bà để cầu nguyện và để giúp cải hóa chồng con, đặc biệt ưu tiên cải hóa đứa con AUGUSTINÔ từ một cậu thanh niên phóng đãng, hoang đàng trở thành một vị Thánh Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh rất nổi danh của Giáo Hội suốt nhiều thế kỷ qua.
Thánh nữ MÔNICA và Thánh AUGUSTINÔ (mẹ & con) là hai vị Thánh có tầm ảnh hưởng rất lớn trong suốt dòng lịch sử của Giáo Hội. Thánh Mônica là mẫu gương sáng ngời cho các bậc hiền mẫu noi theo về nhân đức thánh thiện, về lòng quả cảm, kiên trì và tình yêu thương trong trách nhiệm xây dựng gia đình, hướng dẫn chồng con sống đúng theo đường lối Chúa. 

Thánh Augustinô, Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh

Thánh AUGUSTINÔ, Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh, đã để lại cho Giáo Hội một kho tàng tư tưởng Thần học & Triết học vô cùng đồ sộ, sáng chói và quý giá, như kim chỉ nam, như một nền tảng giúp các nhà nghiên cứu về Thần học, Triết học đào sâu nghiên cứu & học hỏi để trở thành những mục tử tốt lành cho Giáo Hội.
MTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét