Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thánh lễ an táng cha Giuse Cao Đình Trị, DCCT tại Saigon


VRNs (17.02.2014) – Sài Gòn – “Bản thân tôi đã nhiều lần tiếp cận với cha Giuse Cao Đình Trị. Cảm nhận riêng của tôi, thì đây là con người công chính. Ngài là người đầy tớ trung thành và khôn ngoan của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.” Đó là lời của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Gm Giáo phận Kon Tum trong bài giảng lễ an táng cho cha Giuse Cao Đình Trị, DCCT diễn ra vào lúc 6 giờ, ngày 17.02 tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn.
Đúng 06 giờ, sau khi một thầy Học viện đọc tiểu sử của cha Giuse, đoàn đồng tế từ nhà khách Tu viện tiến ra nhà thờ trong khi cộng đoàn cất lời hát nhập lễ: “Lạy Chúa bao ngày tháng con hằng mơ ước, tìm về bên Chúa nguồn vui suối an hòa.”
Thánh lễ an táng cho cha Giuse Cao Đình Trị hôm nay có rất đông linh mục, tu sĩ cũng như bà con giáo dân trong và ngoài Gx. Đức Mẹ HCG tham dự. Cùng đồng tế với Đức cha Micae có khoảng 130 linh mục dòng cũng như triều, trong đó có cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Giám Tỉnh dòng Đaminh Việt Nam, quý cha Quản Hạt, quý cha Bề trên thuộc các cộng đoàn tu tại Sài Gòn.
Ngồi phía dưới lòng nhà thờ, ngoài thân nhân và bà con giáo dân cũng có hơn 100 nam nữ tu sĩ thuộc các dòng tu khác nhau. Chúng tôi thấy tu phục của các thầy dòng Thánh Thể, quý soeur dòng Đaminh, Mến Thánh Giá, Phaolô, Nữ Tử Bác Ái, Con Đức Mẹ Nam Vang và một số dòng tu khác.
Ngoài thân nhân, những người đội chiếc khăn trắng trên đầu tham dự thánh lễ đưa tiễn cha Giuse, cũng có nhiều hội đoàn trong và ngoài Gx. Đức Mẹ đã được cha thành lập, linh hướng hay đồng hành trước đây đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha.
Bài giảng của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh trong thánh lễ an táng cha giuse:
IMG_1285
Đoàn đồng tế với khoảng 130 linh mục tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ an táng cho cha Giuse
IMG_4953
IMG_4956
Quý thầy dòng Thánh Thể tham dự thánh lễ an táng
IMG_4986
Trong bài giảng, sau khi nói về tầm quan trọng của những việc lành – là người bạn sẽ theo con người ra trước mặt Chúa, Đức cha Micae nói rằng: “Khi chúng ta nhớ tới cha Giuse thì chúng ta nghĩ tới một người đã khôn ngoan và trung tín với Chúa.”
Cuối bài giảng, Đức cha Micae nhắc tới ba nguyện ước: “Với cha Giuse, chúng ta nguyện ước cho ngài hưởng ánh tôn nhan Chúa”. “Với Giáo hội Việt Nam, nguyện xin Chúa ban cho có nhiều ơn gọi tân hiến như gương của cha Giuse để phục vụ, đặc biệt những người nghèo khổ, những người bị áp bức, những người bị bỏ rơi.” “Nguyện xin cho xã hội và thế giới có nhiều người đón nhận niềm tin vào một Thiên Chúa là Cha, để thế giới bớt đi hận thù.”
Cuối thánh lễ, cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Phó Giám Tỉnh đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha Giuse. Sau đó, quý thầy Học viện đã đưa linh cữu cha Giuse ra xe để tới nhà hỏa táng Bình Hưng Hòa. Tại đây, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám đốc Học viện DCCT cùng với quý cha quý thầy trong Dòng và bà con thân nhân cũng như những người yêu mến cha Giuse đã cử hành nghi thức cuối cùng tiễn biệt cha về với Chúa.
IMG_4963
Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Gm Giáo phận Kon Tum chủ sự và giảng lễ
IMG_4960
IMG_4970
 Nhiều nữ tu lớn tuổi đến tham dự thánh lễ tiễn đưa cha Giuse về với Chúa
IMG_1302
Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Phó Giám Tỉnh cử hành nghi thức tiễn biệt cha Giuse
IMG_1310
Các thầy Học viện khiêng linh cữu cha Giuse ra xe tang sau khi thánh lễ và các nghi thức kết thúc
IMG_1313
IMG_5000
IMG_1317
IMG_1321
Những giọt nước mắt tiễn biệt cha Giuse lần cuối
IMG_1326
IMG_1333
PV.VRNs
http://chuacuuthenews.wordpress.com/2014/02/17/thanh-le-an-tang-cha-giuse-cao-dinh-tri-dcct/#more-33967

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét