Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Cha Lombardi : Không có Đức Hồng y nào tin vào việc thay đổi tín điều Giáo Hội


2/22/2014 4:19:12 PMPhát ngôn viên Vatican giải thích những gì mà Đức Thánh Cha Phanxicô và 150 hồng y thảo luận, trong phiên họp kín đầu tiên.
lombardi.jpg

Cha Federico Lombardi cho biết Đức Hồng y Walter Kasper nói khoảng hai giờ, chiếm gần hết thời gian trong phiên họp đầu tiên. Trong bài phát biểu của mình, ngài giải thích rằng những phiên họp này sẽ giúp các hồng y am hiểu những thách thức mà các gia đình phải đối mặt ngày hôm nay, và không thảo luận về việc thay đổi tín điều Giáo Hội.

Cha Federico Lombardi, Phát ngôn viên Vatican:

“Đức Hồng Y Kasper nói điều đó ổn thỏa: Ở đây, những nỗ lực của chúng ta là không tái xác định tín lý Giáo Hội. Chúng ta ai nấy đều biết điều này, và không ai nghĩ rằng chúng ta nên thay đổi tín lý của chúng ta. Những nỗ lực của chúng ta, ngài nói, là phải trở lại gốc rễ của tín lý tự thân, đó là Tin Mừng.”

Cha Lombardi cho biết các hồng y đã không nói về trường hợp hoặc ví dụ cụ thể. Nhưng ngài giải thích cách mà các vị hồng y nên tiếp cận vấn đề gai góc như hôn nhân và ly hôn trong các phiên này. Ngài cho biết tiếp:

“Điều đó có nghĩa là để cân bằng sự trung thành với lời nói và lòng thương xót của Đức Ki-tô, để am hiểu lòng từ bi của Thiên Chúa trong cuộc sống của con người, và lẽ đó trong công việc mục vụ của Giáo Hội.”

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi Hồng Y đoàn giúp đỡ chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình diễn ra trong tháng Mười.

Quá trình phản ảnh dự kiến ​​sẽ lâu dài, và mất đến hai năm để hoàn thành.


Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét