Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Chúa Thánh Thần hướng dẫn Hội Thánh và dẫn dắt chúng ta



VRNs (16.05.2013) – Long An – Chúa Thánh Thần hướng dẫn HT và dẫn dắt chúng ta
Theo Romereports, 15.03.2013, trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Thánh Cha Francis giảng huấn về Chúa Thánh Thần. Với hàng ngàn người tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng nói sức mạnh của Chúa Thánh Thần giúp ta tìm ra chân lý.
Chị em thân mến,
“Trong bài giáo lý dựa trên Kinh Tin Kính, chúng tôi đã xem xét ngôi vị và công việc của Chúa Thánh Thần, mà Chúa Giêsu gọi là” Thần Chân Lý “(x. Ga 16:13). Trong một thời đại hoài nghi về sự thật, chúng tôi tin rằng không chỉ có sự thật tồn tại, nhưng nó được tìm thấy thông qua đức tin vào Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa nhập thể. Chúa Thánh Thần đưa chúng ta tới Chúa Giêsu, Ngài hướng dẫn toàn thể Giáo Hội tiến tới sự viên mãn của chân lý.


Là “Đấng Bảo Trợ”, Ngài được sai đến bởi Chúa Phục Sinh, Ngài nhắc nhở chúng ta về lời của Chúa Kitô và thuyết phục chúng ta về chân lý cứu độ của TC.  Như là nguồn cội của cuộc sống mới trong Chúa Kitô, Ngài hiện diện trong trái tim chúng ta cách siêu nhiên, giúp ta thấu hiểu về “ý nghĩa của đức tin” dựa trên nền tảng lời Thiên Chúa, đến với sự hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa của nó, và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta hãy tự hỏi mình: Tôi thực sự mở lòng mình, như Đức Trinh Nữ Maria nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần hay chưa? Ngay cả bây giờ, cùng với Chúa Cha và Chúa Con, Chúa Thánh Thần ngự trong tâm hồn chúng ta.
Hãy tha thiết nài xin Ngài hướng dẫn chúng ta vào trong sự thật và để giúp chúng ta lớn lên trong tương quan bạn hữu với Chúa Kitô qua lời cầu nguyện hàng ngày, đọc Kinh Thánh và việc cử hành các bí tích.


ĐTC rất vui mừng chào đón nhiều khách hành hương nói tiếng Anh và du khách có mặt tại quảng trường, cả những người từ Anh, Scotland, Thụy Điển, Úc, Ấn Độ, Việt Nam, Canada và Hoa Kỳ.  Khi Giáo Hội chuẩn bị để đón mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tôi nguyện xin Người ban sự khôn ngoan, niềm vui và hòa bình đến với các bạn, gia đình của các bạn trên con đường của người môn đệ Kitô hữu đích thực. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả các bạn! “

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét