Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

ĐGH Gioan Phaolô II có thể được phong thánh trong thời gian kỷ lục

4/24/2013 11:19:34 PM(LOS ANGELES, CA) Điều đó đã được công nhận chính thức: các chuyên gia y tế của Toà Thánh Vatican đã phê chuẩn một phép lạ thứ hai được cho là nhờ sự cầu bầu của Chân phước Gioan Phaolô II, một bước tiến quan trọng hướng đến niềm tin dành cho việc phong thánh của ngài.
October8th1988Strasbourg.jpg

Được xác nhận trong vòng bí mật cao với tính bảo mật tối đa, một nữ tu người Pháp đã được phục hồi từ căn bệnh Parkinson đã được các bác sĩ chấp nhận như là một phép lạ đầu tiên được cho là nhờ Đức cố Giáo hoàng. 

Theo thông tin hiện đã được công bố rộng rãi, Nữ tu Marie Simon-Pierre, 48 tuổi, cho biết vào năm 2005, sau sự ra đi của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, chị xin các chị em của mình cầu nguyện nhân danh chị. Chị đã viết tên của Đức Giáo hoàng trên một tờ giấy và vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, chị đã được khỏi bệnh.

Quá trình nghiên cứu là bí mật, nhưng những gì chúng ta biết là vào tháng 1, Đức cha Slawomir Oder đã đệ trình một trường hợp thứ hai về phép lạ chữa lành đến Toà Thánh Vatican.

Các bác sĩ từ Vatican đã đưa ra ý kiến đầu tiên đầy hứa hẹn và theo dõi vụ việc đã tiết lộ sự chữa lành này thể hiện mọi dấu hiệu kỳ diệu. Không có lời giải thích y khoa và không có sự can thiệp của y khoa trong việc chữa lành này, danh tính người phụ nữ được chữa khỏi bệnh vẫn chưa được công bố.

Trong vài ngày qua, một uỷ ban gồm nguyên bác sĩ tim mạch riêng của Đức Giáo hoàng Gioaan Phaolô II, cũng như của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI và Đức Giáo hoàng Phanxicô, tất cả đã đưa ra những bình duyệt thuận lợi sau khi nghiên cứu chi tiết các hồ sơ và báo cáo mới nhất.

Sự đồng ý này đó là một phép lạ chữa lành thứ hai đã xảy ra và có thể nhờ Karol Wojtila, người được biết đến rộng rãi là Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Nếu phép lạ này sau đó được các hồng y, các giám mục của giáo đoàn chấp thuận, thì việc phong thánh cho Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II sẽ được trình lên ĐTC Phanxicô.

Nếu được, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II có thể được phong thánh vào ngày lễ của ngài 22-10.
(Jos. Tú Nac, NMS, Catholic Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét