Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Người nữ đầu tiên được làm Hiệu trưởng Học Viện Giáo Hoàng


VRNs (05.07.2014)- Sài Gòn- Lần đầu tiên trong lịch sử của Giáo Hội, một  phụ nữ đã được bổ nhiệm làm hiệu trưởng một Đại Học Giáo Hoàng.
Đức Hồng Y Zenon Grocholewski, Chủ tịch Ủy ban Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo, đã đặt Sơ Mary Melone thuộc Dòng Phan-xi-cô làm hiệu trưởng Đại Học Giáo Hoàng thánh An-tôn.1
Sơ là một chuyên gia nghiên cứu về linh đạo Thánh An-tôn Padua và Sơ Mary cũng là nữ tu đầu tiên có phẩm hàm giáo sư về phân khoa thần học của đại học Công Giáo Rô-ma.
Sơ sinh tại Spezia năm 1964, sau khi hoàn thành Đại học, Sơ gia nhập Dòng Chị Em Phan-xi-cô của Thánh Nữ Angelina, Sơ khấn tạm năm 1986 và khấn trọn vào năm 1991.
Sơ hiện đang là chủ tịch về phân khoa thần học xã hội Ý và là cựu giám đốc của Học Viện Khoa Học Tôn Giáo ” Redemptor hominis.” Sơ Mary cũng đã tổ chức nhiều khóa học chuyên nghiên cứu thần học, và đã xuất bản nhiều bài viết và bình luận.
Tòa Thánh Vatican
Sơ đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo Quan Sát Viên Rô-ma hồi năm 2011 trong dịp Sơ được bầu làm hiệu trưởng của một trường đại học thần học rằng: Giáo Hội “không coi trọng giới tính” trong việc phát triển tài năng, mà là cùng hợp tác.
Pv.RVNs
http://chuacuuthenews.wordpress.com/2014/07/05/nguoi-nu-dau-tien-duoc-lam-hieu-truong-hoc-vien-giao-hoang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét