Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Tổng thống Obama ngợi khen hai thánh giáo hoàng


5/3/2014 7:45:44 AM“Công việc và đời sống các ngài không những thay đổi Giáo hội Công giáo mà còn thay đổi cả thế giới”
Obama.jpg   
Cảm xúc vẫn còn dâng tràn trên khắp thế giới sau sự kiện phong thánh hai vị giáo hoàng Roncalli và Wojtyla. 24 giờ sau lễ phong thánh kết thúc tại Vatican, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đưa ra một tuyên bố nhân dịp này, tuyên bố có đoạn: “Hôm nay, Michelle và tôi cùng với các tín hữu Công giáo trên khắp thế giới mừng lễ phong thánh Đức Giáo hoàng Gioan XXIII và Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Công việc và đời sống của các ngài không những thay đổi Giáo hội Công giáo mà còn thay đổi cả thế giới.”

Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII
“Đức Giáo hoàng Gioan XXIII nêu rõ vai trò mạnh mẽ của Giáo hội đối với công lý và hòa bình trên toàn cầu, và bằng việc triệu tập Công đồng Vatican II, ngài đã thực hiện cuộc canh tân không những đối với các vấn đề thờ phượng mà còn mối quan hệ giữa Giáo hội Công giáo và các cộng đoàn đức tin khác,” Tổng thống Obama nói.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II


“Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II giúp truyền cảm hứng phong trào Đoàn kết tại Ba Lan, một phong trào đã lan rộng và cuối cùng giúp chấm dứt chủ nghĩa cộng sản tại Đông Âu, và ngài lên tiếng mạnh mẽ chống lại chủ nghĩa apartheid tại Nam Phi và diệt chủng tại Rwanda. Ngài có mối quan hệ đặc biệt với giới trẻ và dẫn dắt nhiều người trong họ đến với giáo huấn và công tác của Giáo hội,” Tổng thống cho biết thêm.

Lễ phong thánh hai vị giáo hoàng cũng tạo điều kiện cho Tổng thống Obama trong dịp gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Vatican gần đây: “Chúng ta mừng lễ hai vị thánh giáo hoàng này và sự lãnh đạo của Đức Thánh cha Phanxicô, và chúng ta sẽ cùng tiếp tục với Đức Giáo hoàng Phanxicô và các tín hữu Công giáo trên khắp thế giới thúc đẩy hòa bình và công lý đến mọi dân tộc.”



(UCAN 01.05.2014/ Vatican Insider/La Stampa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét